Personal Branding là gì? Lý do và vấn đề bạn cần biết

Mục Lục

Personal Branding là gì?

Khi chúng ta nói về “Personal Branding là gì”, chúng ta đang đề cập đến việc thiết lập và quảng bá những gì bạn muốn. Thương hiệu cá nhân của bạn là sự kết hợp độc đáo giữa các kỹ năng và kinh nghiệm khiến bạn trở thành bạn. Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả sẽ làm bạn nổi bật với những người khác trong lĩnh vực của bạn.

Một Personal Branding là gì? Bất cứ thứ gì về bạn

Chúng ta đã từng nghĩ về các thương hiệu trong mối quan hệ với các công ty và sản phẩm – nghĩ đến McDonald hay Apple. Nhưng ngày nay, bất cứ điều gì có thể là một thương hiệu. Ngay cả với tư cách cá nhân, bạn vẫn có một thương hiệu cá nhân.

Vậy Personal Branding là gì? Cho dù bạn được biết đến với phong cách của mình hay bạn vẫn đang sử dụng máy đánh chữ, bạn có một thương hiệu tồn tại cả trên và ngoại tuyến.

May mắn thay, có rất nhiều công cụ và tài nguyên tuyệt vời để giúp bạn để lại ấn tượng phù hợp với những người tìm hiểu về bạn.

Ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân khiến một số người không thoải mái. Nhưng, nếu bạn không kiểm soát trực tuyến thương hiệu cá nhân của mình, thì bạn đang bỏ lỡ các cơ hội và để người khác chiếm quyền kiểm soát.

Mặc dù các trường hợp và mục tiêu cụ thể thay đổi theo từng cá nhân, khái niệm và quy trình tổng thể vẫn có liên quan đến tất cả mọi người.

Illustration Personal Branding

Vấn đề gặp phải khi xây dựng Personal Branding là gì ?

Khi nói đến xây dựng một thương hiệu cá nhân, một số người bác bỏ quá trình xây dựng thương hiệu này là quá tốn thời gian, hoặc không quan trọng.

Đó là sự thật – bạn sẽ phải dành thời gian và năng lượng để tự xây dựng thương hiệu đúng cách. Nhưng ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân không quan trọng chỉ là sai, và đây là lý do tại sao:

Mọi người đang tìm hiểu về bạn ở mọi giai đoạn nghề nghiệp của bạn sử dụng mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Bất kể tuổi tác hay giai đoạn nào của bạn, ai đó đang sàng lọc bạn trực tuyến. Những gì họ tìm thấy có thể có ý nghĩa quan trọng cho sự chuyên nghiệp của bạn (và cá nhân)

Theo CareerBuilder, “Hơn một nửa số nhà tuyển dụng sẽ không thuê các ứng cử viên tiềm năng mà không có sự xuất hiện truyền thông trực tuyến.”

Đừng bỏ lỡ một cuộc phỏng vấn về điều gì đó bạn có thể kiểm soát – như kiểm soát Personal Branding là gì.

Và nếu bạn không muốn được tuyển dụng và nghĩ rằng điều này không áp dụng cho bạn, hãy suy nghĩ lại. Đặc biệt là nếu bạn sở hữu doanh nghiệp của riêng bạn hoặc làm việc như một freelancer:

“Hơn một nửa số người tiêu dùng đã chọn để làm kinh doanh với một freelancer hoặc công ty vì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và tích cực.”

Nếu bạn không quản lý đúng danh tiếng trực tuyến của mình, thì bạn đang tích cực đánh mất công việc kinh doanh bạn mong muốn.

Trung bình một người chuyển đổi công việc sau 2-3 năm và 40% lực lượng lao động sẽ làm việc tự do vào năm 2020. Điều này có nghĩa là một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ là quan trọng hơn bao giờ hết. Trong thực tế, bạn càng thành công, thương hiệu cá nhân quan trọng hơn trong cuộc sống

Theo một nghiên cứu gần đây từ Weber Shandwick chỉ ra rằng hình của CEO chiếm 45% danh tiếng của công ty đối với danh tiếng của CEO của họ. Gần một nửa! Ngoài ra, danh tiếng của CEO đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút nhân viên đến một công ty (77%) cũng như thúc đẩy họ ở lại (70%). Cách mà CEO tương tác trực tuyến được gắn trực tiếp với sự thành công và hấp dẫn của một công ty một cách lớn.

Đưa số liệu sang một bên, lý do quan trọng nhất để tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân là giúp bản thân bạn. Hãy nghĩ về điều này như xây dựng một kênh bổ sung để phát triển thành công của riêng bạn.

Illustration Personal Branding là gì

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một bước không đau trong việc hướng tới mục tiêu của bạn. Bất kể ngành công nghiệp hay tình trạng nghề nghiệp của bạn, thương hiệu cá nhân của bạn có khả năng tạo ra hoặc phá vỡ mọi loại cơ hội để thăng tiến.

Khi xây dựng thương hiệu của bạn bắt đầu cảm thấy giống như một công việc, hãy nhớ rằng đó là một phần thiết yếu trong việc nuôi dưỡng sự nghiệp của bạn. Và hãy nhớ rằng đầu tư lớn nhất của các nguồn lực, thời gian và công sức có thể sẽ đi lên phía trước

Xây dựng và tối ưu hóa hồ sơ mới, tạo nội dung về bạn và công việc của bạn, xác định mục tiêu của bạn, xây dựng chiến lược thương hiệu – điều này có thể cảm thấy áp đảo. Nhưng một khi bạn đã thiết lập một nền tảng vững chắc, bạn sẽ có một lộ trình để theo dõi, điều này làm cho toàn bộ quá trình dễ quản lý hơn.

Hãy trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và kiểm soát những yếu tố Personal Branding là gì của bạn

3.3/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *