USP là gì? Làm sao để phát triển được USP hiệu quả cho doanh nghiệp?

Trước khi bạn muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho bất kỳ ai khác, bạn phải tìm được giá trị riêng biệt của sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên đó. Điều này đặc biệt quan trọng khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tương tự như những đối thủ cạnh tranh khác. Chìa khóa để bán hàng hiệu quả trong tình huống này là điều mà các Marketer gọi là “đề xuất bán hàng độc nhất” (USP). Hãy cùng AgencyVN tìm hiểu và làm rõ về định nghĩa USP là gì

Mục Lục

Một đề xuất bán hàng độc đáo – USP là gì?

Đề xuất bán hàng duy nhất, hoặc điểm bán hàng độc đáo (USP), là một khái niệm tiếp thị đề cập đến bất kỳ yếu tố hoặc khía cạnh nào của một đối tượng hoặc dịch vụ khác biệt với cạnh tranh và nêu bật lợi ích độc đáo của nó đối với người tiêu dùng. Một USP trả lời câu hỏi về cách thức sản phẩm của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn?

Định nghĩa USP là gì
USP là gì? Định nghĩa USP là gì? (Ảnh: Internet)

Tại sao một Đề xuất bán hàng độc đáo lại quan trọng?

Một USP rõ ràng có thể là một công cụ hiệu quả để giúp bạn định hình và tập trung các mục tiêu tiếp thị của mình để đặt thành công thương hiệu và sản phẩm của bạn ngoài đối thủ cạnh tranh. Một USP cố gắng truyền đạt lợi ích độc đáo cho người tiêu dùng thường là một phần không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu của công ty giúp công ty ghi nhớ và hình thành ấn tượng tích cực trong mắt người tiêu dùng.

Bạn biết những gì phân biệt sản phẩm và doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh, nhưng nếu bạn không truyền đạt rõ ràng đến khách hàng tiềm năng của mình thông qua tất cả các tài sản tiếp thị bạn tạo ra, nó sẽ không tạo ra sự khác biệt.

Làm thế nào để phát triển một USP hiệu quả cho doanh nghiệp?

Hãy nhớ rằng USP không phải là một khẩu hiệu, nhưng một khẩu hiệu tốt sẽ tóm tắt hiệu quả toàn bộ USP trong một câu để làm cho nó có tác động và dễ tiêu hóa.

Mục đích của USP là trả lời một câu hỏi: Tại sao khách hàng tiềm năng nên mua hàng của bạn? Một đề xuất bán hàng độc đáo thành công có thể chỉ là một vài từ (như khẩu hiệu) hoặc một đoạn đầy đủ, số từ không quan trọng miễn là bạn nắm bắt và nói rõ lời hứa với khách hàng khiến bạn khác biệt và mong muốn.

USP là gì? Làm thế nào để phát triển được USP hiệu quả cho doanh nghiệp?
USP là gì? Làm thế nào để phát triển được USP hiệu quả cho doanh nghiệp? (Ảnh: Internet)

Xác định USP của bạn bắt đầu với nghiên cứu thị trường rộng lớn . Bước đầu tiên để thiết lập một kết nối mạnh mẽ với khách hàng của bạn là tìm ra điều gì thúc đẩy quyết định mua hàng của họ và những gì họ quan tâm. Có nhiều tính năng bán hàng khác nhau, như tiện lợi, chất lượng, thân thiện, đáng tin cậy, sạch sẽ, dịch vụ khách hàng, v.v., có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng của bạn và lôi kéo họ quay trở lại. Không có kiến ​​thức đó, việc hiểu những gì quan trọng với đối tượng mục tiêu của bạn và tập trung vào nó trong các tài liệu tiếp thị của bạn sẽ là không thể.

Bạn phải thực hiện nghiên cứu thị trường để tìm hiểu lý do tại sao khách hàng hiện tại của bạn chọn thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và không có khách hàng có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc như vậy, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm kiếm các lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện và đổi mới. Có một sự hiểu biết rõ ràng về những gì làm cho công ty của bạn trở nên đặc biệt ngay từ đầu sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn, vì nhiều khách hàng sẽ mua hàng của bạn và đạt được sự thu hồi thương hiệu tốt hơn.

USP thường được nhóm thành các loại sau: giá cả, chất lượng, dịch vụ, tốc độ, lựa chọn, tiện lợi, đảm bảo, tùy biến, độc đáo và chuyên môn hóa. Chọn một trong đó sẽ là cốt lõi của lời hứa của bạn và làm việc từ đó.

Để kết tinh và truyền đạt những điểm mạnh độc đáo của bạn, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Vấn đề gì sản phẩm / dịch vụ của tôi giải quyết?
  • Tôi cung cấp những gì mà đối thủ cạnh tranh của tôi không có?
  • Làm thế nào dễ dàng cho các đối thủ cạnh tranh của tôi để sao chép điều đó?
  • Sức mạnh này có thể được truyền đạt dễ dàng?

Ví dụ về USPs hiệu quả

  • Bánh pizza của Domino: Bạn nhận được những chiếc bánh pizza tươi, nóng được giao đến tận nhà sau 30 phút hoặc ít hơn, hoặc miễn phí.
  • Mục tiêu: Mong đợi nhiều hơn. Trả ít hơn.”
  • DeBeer: Một viên kim cương là mãi mãi.
  • Giày TOMS: Kiếm Với mỗi đôi bạn mua, TOMS sẽ tặng một đôi giày mới cho trẻ em có nhu cầu. Một đổi một”
  • Colgate: cải thiện sức khỏe miệng trong hai tuần
  • Zappos: Chính sách hoàn trả tốt nhất từ ​​trước đến nay. Chính sách hoàn trả giúp loại bỏ nỗi sợ mua hàng trực tuyến và mua giày có thể không phù hợp.
  • Dropbox: Drop Drop giữ cho các tệp của bạn an toàn, được đồng bộ hóa và dễ dàng chia sẻ. Mang theo ảnh, tài liệu và video của bạn ở bất cứ đâu và không bao giờ mất tệp nữa.
  • Head & Shoulders: Được chứng minh lâm sàng giúp giảm gàu.
  • FedEx: Khác Khi hoàn toàn, tích cực phải ở đó qua đêm.
  • M & Ms: chanh Sôcôla sữa tan chảy trong miệng bạn chứ không phải trong tay bạn.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *