Tumblr là gì? những điều cần biết khi làm marketing trên tumblr

Tumblr là một trang mạng xã hội nhận được nhiều sự đón nhận từ người sử dụng internet. Sử dụng quảng cáo trên Tumblr có thể tiếp cận đến hơn 800 triệu lượt khách truy cập vì Tumblr là một phần của Yahoo. Vậy Tumblr là gì và đối tượng nào nên sử dụng Tumblr để truyền thông thương hiệu.

Mục Lục

Tumblr là gì?

Tumblr là một trang mạng xã hội mà thông qua đó người dùng có thể chia sẻ mọi thứ vào mọi lúc, mọi nơi. Tumblr được cho là sự kết hợp của tất cả các trang mạng xã hội và blog cá nhân. Tumblr còn được biết đến như một “Microblog” vì mọi người thường đăng các đoạn văn bản ngắn và chụp những hình ảnh nhanh chóng trái ngược với những đoạn văn dài trên blog mà chúng ta vẫn thường thấy.

Theo thống kê, đối tượng người sử dụng Tumblr có độ tuổi trẻ hơn so với các đối tượng của các mạng xã hội khác. Để tham gia Tumblr bạn chỉ cần trên 13 tuổi. Tumblr có dữ liệu lưu trữ 217 triệu blog riêng biệt và 420 triệu người dùng khác nhau. Tumblr được xây dựng năm 2007 và được yahoo mua lại năm 2013 với giá 1.1 tỉ USD

Tumblr là gì

Tumblr là gì (Ảnh: Internet)

Những người dùng tumblr có thể đăng tải hình ảnh, video, bài viết lên Tumblelog (trang cá nhân trên tumblr). Người dùng có thể cá nhân hóa tumblelog của mình với những chủ đề khác nhau. Mọi thứ là miễn phí, tuy nhiên doanh nghiệp nào chọn Tumblr để marketing thì cần trả một khoản phí để có những thiết kế chuyên nghiệp hơn

Tumblelogs thông thường sẽ ở chế độ công khai và không được bảo vệ bằng mật khẩu, tùy từng bài đăng có thể được đặt ở chế độ riêng tư. Tumblr đặc biệt ở chỗ một tài khoản sẽ có thể lưu trữ nhiều Tumblelogs khác nhau. Để sử dụng Tumblr các bạn có thể truy cập vào trang chủ tumblr tại đây

Cách đăng ký tài khoản tumblr

Tumblr cho người dùng tạo cho mình tài khoản vô cùng dễ dàng, các bạn có thể theo dõi video dưới đây để tự tạo cho mình tài khoản của mạng xã hội nổi tiếng này nhé

Video hướng dẫn tạo tài khoản Tumblr (Nguồn: Học viện hoa sen)

>>> Bài viết tương tự có thể bạn quan tâm:

Pinterest là gì?

Linkedin là gì?

Snapchat là gì?

Instagram là gì?

Lưu ý khi marketing trên tumblr là gì

Số lượng người dùng tumblr ngày càng tăng nhanh. Với tốc độ tăng trưởng được thống kê là 74% một năm và số lượng người truy cập mỗi tháng lên đến 300 triệu lượt. Tumblr là một nơi mà doanh nghiệp nên lựa chọn để thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên có một số lưu ý cần thực hiện khi chọn tumblr làm kênh marketing.

Hiểu được văn hóa giới trẻ trên Tumblr

 

Với số lương người dùng khổng lồ thì Tumblr có rất nhiều nhóm cộng đồng khác nhau và thể hiện ngôn ngữ khác nhau. Ví dụ ngôn ngữ Hyperbol, đây là một ngôn ngữ mỉa mai không có ngữ pháp chuẩn. Điều đầu tiên này đã làm cho nhiều thương hiệu không hiểu, vậy nên cần tìm hiểu rõ văn hóa và ngôn ngữ của giới trẻ trên Tumblr.

Theo dõi người hâm mộ thương hiệu của bạn trên Tumblr

Theo dõi người hâm mộ trên tumblr khiến họ sẽ cảm thấy thích thú thương hiệu của bạn hơn, ngoài ra nếu bạn chia sẻ thông điệp hay của họ thì họ sẽ cảm thấy thương hiệu của bạn biết lắng nghe ý kiến của người dùng, nghiễm nhiên họ sẽ tự chia sẻ thông điệp của bạn đến với nhiều người hơn.

Hãy để Tumblr trợ giúp

Trong vài năm qua, Tumblr đã thực hiện một công việc khá vững chắc trong việc hỗ trợ các thương hiệu bắt đầu sử dụng nền tảng này để truyền thông tiếp thị. Trên thực tế, khi bạn truy cập trang Doanh nghiệp Tumblr, bạn sẽ phát hiện một click sẽ cho phép bạn liên hệ với một nhà chiến lược thương hiệu. Thêm vào đó, trang mạng này cũng có Tumblr’s Creative Cooperative. Đây là “một loạt các hội thảo dành cho các thương hiệu và agency cách nói chuyện trên Tumblr, xây dựng một fandom và tạo nội dung.” Vì vậy, nếu thất bại, hãy liên hệ với Tumblr để giúp thương hiệu của bạn có được chiến lược đúng đắn.

Kết Luận

Bài viết này đã chia sẻ cho các bạn phần nào hiểu được Tumblr là gì, cách sử dụng Tumblr và những điều cần nắm khi lựa chọn Tumblr làm kênh marketing. Theo thời gian, đây được cho là một kênh PR hiệu quả, còn chờ đợi gì mà không cân nhắc sử dụng Tumblr cho chiến dịch markerting của doanh nghiệp trong tương lai.

 

Rate this post

3 Trả lời “Tumblr là gì? những điều cần biết khi làm marketing trên tumblr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *