Leaflet là gì, Ưu nhược điểm của hình thức marketing bằng Leaflet

Trong thời đại của Digital Marketing thì các phương thức Marketing truyền thống đang dần được lược bỏ vì được xem là lỗi thời và không còn mang lại hiệu quả. Tuy nhiên thì tờ rơi hay leaflet vẫn mang lại rất nhiều giá trị và hiệu quả cho doanh nghiệp. Khi in ấn vẫn được sử dụng thì leaflet sẽ là công cụ marketing hiệu quả. Cùng tìm hiểu khái niệm leaflet là gì và ưu nhược điểm của leaflet trong bài viết sau.

Mục Lục

Leaflet là gì

Leaflet là một tờ giấy thường được in ở khổ a4 hoặc a5 và gấp nhiều trang để quảng cáo, giới thiệu, tuyên truyền về sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó. Leaflet cũng có điểm giống với poster và brochure vì chung mục đích quảng cáo. Tuy nhiên thì leaflet có thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi hơn rất rất nhiều. Leaflet thường được đính kèm thông tin với hình ảnh minh họa để người xem dễ dàng theo dõi hơn. Leaflet thường được trưng bày tại kệ của doanh nghiệp hay được PG, PB phát trực tiếp trong hội chợ hay sự kiện.

leaflet là gì

Leaflet là gì?

Tác dụng của leaflet là gì

Theo nghiên cứu thì có 79% người nhận được leaflet sẽ đọc nó cũng giống như hình thức quảng cáo trên truyền hình. Leaflet được tạo ra nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Với chi phí vô cùng thấp, thì leaflet được sản xuất số lượng lớn và được phát tại nhiều điểm khác nhau của sự kiện Đây là hình thức gieo hạt giống sản phẩm vào tiềm thức khách hàng để đưa sản phẩm của họ trở thành mối quan tâm của mọi khách hàng. Ngoài ra, Leaflet còn có giúp

  • Thông báo: Leaflet được thiết kế chuyên nghiệp sẽ thể hiện được mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cho khách hàng. Tất cả thông tin được sắp xếp hợp lý, hấp dẫn gồm logo, tên thương hiệu để người dùng có thể dễ dàng liên hệ khi muốn sử dụng dịch vụ.
  • Thuyết phục khách hàng: Leaflet sẽ giúp thúc đẩy khách hàng tìm hiểu, hứng thú và tìm hiểu sản phẩm của thương hiệu. Đây được xem là phương thức quảng cáo có sự tồn tại cao và có triển vọng. Leaflet có thể được phát trực tiếp, là công cụ hỗ trợ cho các đại lý trong việc giới thiệu các sản phẩm. Đây là hình thức PR phát huy rất nhiều tác dụng hội trợ, showroom,.

Ưu điểm của leaflet

Ưu nhược điểm của Leaflet

Ưu điểm

Tùy vào ngân sách, tính chất, chiến dịch khác nhau thì doanh nghiệp sẽ có các chiến dịch marketing phù hợp. Như hình thức marketing khác, leaflet có đặc thù riêng và cũng đem lại hiệu quả khi được sử dụng hợp lý. Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của leaflet.

Tiết kiệm chi phí

Hình thức phát leaflet tại sự kiện hoặc phát từng nhà là cách phổ biến của các doanh nghiệp nhỏ. Chi phí sản xuất leaflet thấp nên sẽ giải quyết được bài toàn chi phí của doanh nghiệp. Leaflet có thể được thiết kế dễ dàng, miễn phí nhưng chất lượng hình ảnh cao, rõ ràng và rẻ hơn khi in số lượng lớn.

Đầy đủ thông tin

Khác với Digital Marketing thì leaflet có ít giới hạn và quy định evef ký tự, leaflet cho phép các thương hiệu cung cấp đầy đủ thông tin doanh nghiệp, sản phẩm của mình với bố cục hợp lý và không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Hình ảnh bắt mắt

Leaflet có hình ảnh bắt mắt nên sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra leaflet còn có thể tùy chỉnh gấp 2, gấp 3, 4 lần nhưng vẫn khiến khách hàng nắm được thông tin bạn muốn truyền tải.

Dễ đọc

Trong thiết kế tờ rơi thì người làm marketing sẽ chỉ thêm thông tin quan trọng cần thiết cho khách hàng. Văn bản trong leaflet cũng cần thu hút người xem nên chúng cần rõ ràng, dùng font chữ dễ đọc và font chữ khuyên dùng hiện nay là Arial.

Nhược điểm

Bị coi là k quan trọng

Leaflet được phát ngẫu nhiên tại nơi đông người, và rất nhiều người thấy phiền phức khó chịu. Thế nên, trừ leaflet bắt mắt và cung cấp đúng sản phaiar dịch vụ thì thường leaflet sẽ bị bỏ đi. Thế nên, một lần nữa khẳng định leaflet bắt mắt sẽ là chìa khóa đảm bảo hình thức này hiệu quả.

Không có tác động lâu dài

Leaflet thực chất vô cùng thiếu tính tác động lâu dài vì người dùng thường đọc leaflet mà không giữ lại chúng. Sau khi đọc thông tin họ thường vứt đi. Dù cho họ có thể trở thành khách hàng của bạn nhưng nó không có yếu tố cho khách hàng ghi nhớ sản phẩm,dịch vụ của bạn. Thế nên bạn cần chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng bằng cách marketing khác.

>>> Có thể bạn quan tâm: Letterhead là gì

Kết

Marketing là yếu tố vô cùng quan trọng và là chìa khóa cho các nỗ lực giúp đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Hiểu được Leaflet là gì thì bạn có thể thấy, trong thời đại Internet và công nghệ phát triển thì có thể thấy đây không hẳn là phương pháp quảng bá lỗi thời. Chỉ cần doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng hợp lý thì Leaflet sẽ là hình thức marketing hiệu quả.

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *